Science Experiences Management for Early Childhood
Teachert. Jintana Suksamran
Tueday , October 14, 2557
Time 14.10 To 17.30 pm.
ความรู้ที่ได้รับ ( The Knowledgo Gained )
สำหรับวันนี้เป็นการนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยอาจารย์ให้นำเสนอ สิ่งประดิษฐ์ขึ้นจากวัสดุเหลือใช้ ประดิษฐ์เองได้ ด้วยวิธีและขั้นตอนที่ง่ายๆ โดยอาจารย์ให้อธิบายวิธีการประดิษฐ์ อุปกรณ์ วิธีการเล่น และของเล่นชิ้นนี้มีกลไกลทางวิทยาศาสตร์อย่างไร เด็กเล่นแล้วได้วิทยาศาสตร์อย่างไรจากของเล่นชิ้นนี้
สิ่งที่จะนำไปพัฒนา ( What Will Be Furher Developedl )
สามารถนำสิ่งประดิษฐืวิทยาศาสตร์ที่เพื่อนๆนำเสนอไปปรับใช้ในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยได้อย่างหลากหลาย เพราะเด็กนั้นชอบที่จะเรียนรู้ผ่านการเล่น การลงมือปฏิบัติ จับต้องสิ่งของ ดังนั้นการใช้ของเล่นเป็นสื่อในการสอนนั้นจึงเป็นแนวทางที่ดีสำหรับให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การประเมินผล ( Evaluation )
ตนเอง ( Self ) เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีความตั้งใจในการเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม มีการจดบันทึกการนำเสนอของเล่นของเพื่อนๆที่มานำเสนอ และได้ออกนำเสนอของเล่นของตนเองด้วยคะ
เพื่อน ( Friends ) เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์และแสดงความคิดเห็นต่างๆภายในชั้นเรียน มีการให้ความร่วมมือในการออกนำเสนอของเล่นดีคะ แต่บางครั้งชอบคุยเสียงดังไปนิดคะ
อาจารย์ (Teacher ) อาจารย์มีการเสนอแนะเกี่ยวกับของเล่นวิทยาศาสตร์ เพื่อให้นักศึกษาไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงผลงานของตนเองให้ดียิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น